2012/Jun/08

วันที่3 (อังคารที่29พ.ค.)

ตื่น11โมง ระหว่างแต่งตัวเรานึกได้ว่าเอาบัตรATMมาด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะกดเงินที่ญี่ปุ่นได้หรือเปล่า เลยขอให้จินพาไปกดตู้ATMที่กดเงินจากบัญชีในต่างประเทศได้  และผลก็คือกดได้ เราเลยกดมา2หมื่นเยนสำหรับอยู่ต่อ เป็นอันแก้ปัญหาเรื่องเงินไปได้  แล้วก็ไปกินบังคาระราเม็งตรงทางไปโอโตเมะโร้ด

กินราเม็งเสร็จก็ไปโอโตเมะโร้ดต่อ

จินพาเดินก่อน1รอบ  แล้วเข้าไปหาซื้อตุ๊กตาเนียนโกะเซนเซย์  ได้เซนเซย์ตัวใหญ่ในท่ากำลังกระโจนใส่อะไรสักอย่างกลับมา1ตัว

จากนั้นก็แยกกับจิน  เดินเล่นอิเคะบุคุโระต่อนิดหน่อย ระหว่างเดินกลับโรงแรมก็แวะซื้อกระเป๋าสะพายเป็นของฝากให้แม่

แล้วก็เอาตุ๊กตาเนียนโกะเซนเซย์กับกระเป๋าสะพายที่เพิ่งซื้อมาเก็บที่โรงแรม  นอนพักเอาแรงก่อน(เมื่อคืนนอนไม่พอ)

ประมาณบ่าย2 ก็ออกไปขึ้นรถไฟลงที่อุเอโนะแล้วเดินไปขึ้นรถไฟใต้ดินลงสถานีMinamisenju เพื่อไปจองโรงแรมที่เราต้องอยู่ต่อในคืนวันพฤหัส (เรากลับเย็นวันศุกร์  จินกลับคืนวันพฤหัส ก็เลยพักที่โรงแรมที่อิเคะบุคุโระแค่ถึงวันพฤหัส หลังจากนั้นเราต้องอยู่ญี่ปุ่นต่อคนเดียวอีก1คืน)  เดินจากสถานีไปถึงโรงแรมที่ว่าก็ลงชื่อจองว่าจะมาพักในคืนวันพฤหัสที่31พ.ค.เรียบร้อย

จากนั้นก็มาขึ้นรถไฟไปชินจุกุ  มาถึงชินจุกุประมาณ4โมงครึ่ง

เดินไปถ่ายรูปไป ถึงโรงหนังประมาณ5โมง

ขึ้นลิฟท์ไปซื้อตั๋วดูStrike Witches The Movie ตอนจะซื้อตั๋วเรานึกถึงฉากนี้ในYuruyuri

ที่เคียวโกะทำพลาดโดยการไปขอซื้อตั๋วดูอนิเมหนังโรงที่เคาท์เตอร์ขายตั๋วหนังทั่วไป  (เคาท์เตอร์ขายตั๋วอนิเมหนังโรงกับหนังทั่วไปจะอยู่คนละชั้น) แล้วเคียวโกะก็เจ็บใจตัวเองที่เผลอตัวทำให้พนักงานขายตั๋วหนังรู้ว่าตัวเองเป็นโอตาคุ  แต่เราไม่ได้พลาดเหมือนเคียวโกะนะ :3

ระหว่างรอหนังฉายก็อัพสเตตัส เดินเล่นแถวโรงหนังนิดหน่อย

เวลา18.45น.เราก็เข้าโรงหนัง

โรงหนังที่เราได้ดูเป็นแบบโรงเล็กมากๆ จอน่าจะประมาณ150นิ้ว ใหญ่กว่าจอโปรเจคเตอร์นิดหน่อย  ที่นั่งมีแค่ไม่เกิน10แถว แถวละไม่เกิน8ที่นั่ง  รอบที่เราดูมีคนดู11คน

หนังโดยรวมถือว่าปานกลาง-ดีสำหรับเรา ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ คาดหวังอะไรก็ได้สิ่งนั้นกลับมา เราก็แค่อยากมาดูอนิเมหนังโรงที่ญี่ปุ่นเท่านั้น  แล้วพอดีStrike Witchesก็ยังฉายอยู่ในโรงพอดี ก็เลยจัดสักหน่อย  แต่กลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายเพราะโรงหนังดันไม่เปิดแอร์ซะงั้น  เราทนร้อนได้ ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน แต่ปัญหาคือ อากาศหายใจไม่พอ ทำให้เราเวียนหัวและคลื่นไส้  พอหนังจบก็รีบกลับโรงแรมมานอนพักทันที

ระหว่างที่นอนพักก็คิดถึงเรื่องที่ต้องอยู่ต่อคนเดียว1คืน  ถ้าตัวคนเดียว สัมภาระไม่เยอะก็ไม่เป็นไร  แต่ปัญหาคือกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ที่ใส่ของที่ซื้อมาจนเต็มนั่นแหล่ะ  พอนึกภาพว่าต้องลากกระเป๋าใบใหญ่ๆหนักๆ1ใบกับใบเล็กอีก1ใบ  เดินทางจากโรงแรมที่อิเคะบุคุโระไปโรงแรมที่มินามิเซนจูที่ต้องเดินเป็นระยะทางที่ไกลพอสมควร แล้ววันศุกร์ตอนเช้าก็ต้องเดินลากกระเป๋า2ใบนั้นจากโรงแรมขึ้นรถไฟไปนาริตะอีก รู้สึกว่าต้องลำบากมากแน่ๆ  เลยปรึกษาจินว่าจะทำยังไงกับสถานการณ์นี้  จินเลยแนะนำให้นอนโรงแรมแถวๆนาริตะในคืนวันพฤหัสที่11แทน  โดยกระเป๋าใบใหญ่ก็เอาขึ้นรถบัสจากหน้าโรงแรมที่อิเคะบุคุโระไปลงนาริตะ  พอไปถึงนาริตะก็ไปจุดที่รถบัสของโรงแรมจะมารับ แล้วก็ขึ้นรถบัสจากนาริตะไปโรงแรม  ด้วยวิธีนี้เราก็ไม่ต้องลากกระเป๋าเดินเป็นระยะทางไกลๆแล้ว ก็เลยรบกวนจินช่วยจองโรงแรมแถวนาริตะในคืนวันอาทิตย์ให้  เลือกโรงแรมNarita-view Hotel  แล้วก็ลงไปจองรถบัสจากโรงแรมไปนาริตะในวันพฤหัสที่31  เวลา17.00  ค่ารถบัส3000เยน ส่วนค่าห้องโรงแรมที่จอง2900เยน เป็นอันแก้ปัญหาเรื่องต้องลากกระเป๋าเดินระยะไกลไปได้  จบวันที่3

edit @ 10 Jun 2012 14:19:48 by Adam_Walker : 定めの戦士

@keechan ก็คล้ายกันจริงๆนะ อนิเมแนวทหารเหมือนกัน สาวๆในstrike witchesก็เป็นตัวแทนของแต่ละประเทศเหมือนกัน
ป.ล. เราเพิ่งรู้ว่าexteenก็เมนชั่นได้ หลังเขามากๆอ่ะ
#5 by Adam_Walker : 定めの戦士 At 2012-06-10 15:13,
@adam อ้ะ จริงด้วย ดูเผินๆ มันเหมือนกันเลยอ้ะ /เก็บเศษหน้า
#4 by KeeChan At 2012-06-10 14:57,
#Keechan
เปเปอร์คราฟท์ที่ว่าหมายถึงรูปนี้เหรอ ถ้าใช่นี่จากเรื่องStrike Witchesนะ
#3 by Adam_Walker : 定めの戦士 At 2012-06-08 20:53,
เซนเซย์ไม่ใช่ท่ากระโจนล่ะมั้ง....... อ้วนจนเท้าแตะไม่ถึงพื้นมากกว่า 5555
เปเปอร์คราฟท์เฮตาเลียเป็นแถวเยยยยย
#2 by KeeChan At 2012-06-08 20:26,
น่าสนุกจัง...confused smile
#1 by プフ PRECURE At 2012-06-08 14:03,