2012/Jun/11

วันที่5 (พฤหัสที่31พ.ค.)

ตื่น10โมง  ออกไปซื้อกุญแจที่Loftแล้วกลับมาที่โรงแรม  เก็บของจนเสร็จ คืนคีย์การ์ดให้จิน  ลงไปฝากกระเป๋าใหญ่กับกล่องฟิกเกอร์โฮกิที่โรงแรม  แล้วขึ้นรถไฟไปเจอกิ๊กๆที่คาวาซากิกับจิน

ไปถึงสถานีคาวาซากิตอนเที่ยงกว่าๆ  ระหว่างรอกิ๊กๆเรียนเสร็จก็แวะเดินเล่นห้างที่อยู่ข้างๆสถานี

เดินเล่นสักพักก็เข้าร้านทงคัทสึ  กินเสร็จก็เดินเล่นแถวนั้นรอกิ๊กๆต่อ

ประมาณบ่าย2กว่าๆ ก็ไปเจอกิ๊กๆตรงทางเข้าสถานีคาวาซากิ  จินก็พาไปAnimateของที่นี่  เราเข้าไปถามพนักงานว่าที่นี่มีตุ๊กตาเนียนโกะไหม ก็พบว่าเหลืออยู่1ตัว แต่ตัวเล็กกว่าตัวที่เราซื้อที่โอโตเมะโร้ด  เราไม่ได้ซื้อเพราะเงินใกล้หมดจริงๆแล้ว  เสร็จธุระที่Animateตอน3โมงครึ่ง ก็แยกกับกิ๊กๆ ขึ้นรถไฟกลับอิเคะบุคุโระ

ถึงอิเคะบุคุโระเราก็แยกกับจิน  ไปเตรียมขึ้นรถบัสไปนาริตะที่โรงแรม  ถึงโรงแรม4โมงครึ่ง อัพสเตตัส 4โมง50ก็เตรียมไปขึ้นรถบัส มีผู้โดยสารจะไปนาริตะทั้งหมด4คนรวมเราด้วย  5โมงรถบัสออกจากโรงแรมไปจอดรอที่อีกจุดของอิเคะบุคุโระ  จอดอยู่15นาทีก็ไม่มีผู้โดยสารเพิ่ม  แล้วรถบัสก็ขึ้นทางด่วนไปนาริตะ

ถึงนาริตะประมาณ6โมงครึ่ง  ทีแรกคิดว่าจะหาอะไรกินที่นาริตะก่อนแล้วค่อยไปโรงแรม  แต่ว่าขี้เกียจลากกระเป๋าเดิน  เลยตัดสินใจเอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรมก่อน  แล้วค่อยออกมาหาอะไรกินที่นาริตะอีกรอบ(เพราะว่ามีเวลาเหลือเฟือเลยเอาแบบนี้) เดินไปจุดที่รถบัสของNarita-view Hotelจะมาจอดรับ  ซึ่งอยู่คนละชั้นกับจุดที่รถบัสจากโรงแรมจอด  ลงลิฟท์ไปแล้วเดินออกมาอีกเล็กน้อยก็ถึงจุดที่ว่า  รอประมาณ5นาทีรถบัสก็มา  แล้วเราก็นั่งไปNarita-view Hotel

ถึงโรงแรมทุ่มกว่าๆ เช็กอิน ไปที่ห้อง เอากระเป๋าไปเก็บ อยู่ที่ห้องนั่งอ่านนิยายโอเระอิโมะถึง2ทุ่มกว่าๆ ก็ขึ้นรถบัสออกจากโรงแรมไปนาริตะอีกรอบเพื่อหาข้าวกิน  กินเสร็จแล้วก็เดินเล่นในนาริตะถึง3ทุ่มแล้วก็ออกไปขึ้นรถบัสกลับโรงแรม

เล่นpspที่โรงแรมถึง5ทุ่มกว่าๆ เปิดทีวีช่องTokyo MXแล้วเจอโฆษณารายการリスアニ!TV ออกอากาศทุกคืนวันพฤหัส เวลา24.00-24.30  เป็นรายการโปรโมทศิลปิน นักร้อง นักพากย์อนิเม  เราก็รอถึงเที่ยงคืนเพื่อดูรายการนี้  เทปที่เราดูมีมิโมริ ซุซุโกะกับโทคุอิ โซระ คนพากย์มิลกี้โฮลม์มาออกรายการ  แล้วก็มีสัมภาษณ์Lisaกับฮานาซาวะ คานะด้วย  เป็นรายการที่อยากดูทุกอาทิตย์เลย  ตอนนี้ก็หาดูจากยูทูปเอา ไม่ค่อยมีคนปล่อยเลย

เที่ยงคืนครึ่ง รายการリスアニ!TVจบ  ก็เล่นPSPต่อถึงตี1 50นาที  ดูSankareaตอน9  ดูจบแล้วก็เข้านอนจบวันที่5

วันสุดท้าย (พฤหัสที่1มิ.ย.)

ตื่นมา9โมงกว่าๆ จัดของเสร็จก็ลงไปเช็กเอาท์  ระหว่างนั่งรอรถบัสไปนาริตะก็อ่านโอเระอิโมะเล่ม1จนจบ  ประมาณ10โมงครึ่งรถบัสก็มา  ได้เวลาไปนาริตะ

ถึงนาริตะ11โมง  เอากระเป๋าใส่รถเข็น แล้วเดินเข้านาริตะไปหาอะไรกิน  เสร็จแล้วก็อัพสเตตัส ต่อด้วยนั่งอ่านโดจินอุตะปรินซ์ต่ออีก2-3เล่ม   ประมาณบ่าย2ก็เข็นรถไปที่เคาท์เตอร์การบินไทย

บ่าย2ครึ่งเคาท์เตอร์เปิด  เราก็เข้าไปโหลดกระเป๋า ส่วนกล่องฟิกเกอร์โฮกิถือขึ้นเครื่อง  เสร็จแล้วไปหาซื้อของฝากให้ญาติพี่น้อง

บ่าย3ครึ่งก็เตรียมไปขึ้นเครื่อง (เครื่องออก4โมง50 แต่ไม่รู้จะอยู่ข้างนอกทำอะไรแล้ว) กว่าจะผ่านด่านทั้งหลายไปถึงGate ก็4โมงเศษๆ

นั่งเล่นPSPสักพัก เราโดนประกาศให้ไปรายงานตัวที่เคาท์เตอร์หน้าGate ไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่มาบอกว่าในกระเป๋าที่จะโหลดใต้เครื่องของเรามีไฟแช็กอยู่  เราก็งงๆว่ามีไฟแช็กได้ไง แต่ก็ยอมให้เจ้าหน้าที่เปิดกระเป๋าตรวจ

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจกระเป๋า  เราก็นั่งเล่นPSPรออยู่ข้างๆ (ไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่มีอะไรต้องกลัว) ตรวจอยู่สิบกว่านาทีก็ไม่เจอไฟแช็กหรืออะไรที่โหลดใต้เครื่องไม่ได้  เจ้าหน้าที่ก็ขอโทษเรา จากนั้นก็เชิญเราขึ้นเครื่อง

ขากลับได้นั่งท้ายเครื่อง  พอเครื่องออกก็พยายามจะนอนเอาแรง แต่ก็นอนไม่หลับ  ขากลับได้เครื่องที่มีจอส่วนตัว  เลยเปิดหนังดูฆ่าเวลา  ตอนแรกจะดูMI4 แต่ดันมีแต่แบบพากย์ไทย ไม่มีซับไทย ดูไปสักพักก็เลิกดู เพราะเราไม่อยากเปิดเสียงๆดังใส่หูฟัง  อยากดูหนังซับไทยแล้วเปิดเสียงอังกฤษคลอๆเอามากกว่า  หนังที่มีซับไทยมีอยู่ไม่กี่เรื่อง มีแต่หนังที่ไม่ค่อยอยากดู สุดท้ายก็เลือกดู Immortals

ดูImmortals จบก็พยายามนอน  แต่ก็นอนไม่หลับเหมือนเดิม  ก็หาหนังที่มีซับไทยต่อ เลือกดูDarkest Hour เพราะว่าหนังสั้นดี (ตอนนั้นอีก1ช.ม.40จะถึงสุวรรณภูมิ)  ดูจบก็ถึงสุวรรณภูมิพอดี

ถึงสุวรรณภูมิ3ทุ่ม15  ลงจากเครื่อง ผ่านต.ม. ระหว่างรอกระเป๋าก็อัพสเตตัสปิดทริป  ได้กระเป๋าแล้วก็ขึ้นแท๊กซี่กลับบ้าน  ไปอันจบทริปญี่ปุ่น6วัน5คืน

ส่งท้าย

ต้องขอบคุณจินมากๆสำหรับความช่วยเหลือหลายๆเรื่องตอนอยู่ที่ญี่ปุ่น  ไม่งั้นเราคงทำเรื่องผิดพลาดไปเยอะมาก

สรุปว่าทริปนี้เราถือว่าประทับใจมาก ก็คุ้มตั้งแต่วันแรกแล้วอ่ะนะ  ถึงจะมีเรื่องผิดพลาดเยอะแยะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ผิดพลาดจนทำให้ต้องเสียเงินเพื่อแก้ปัญหา  เช่น วางแผนเที่ยวช้า เลยไม่ได้ซื้อJR Rail Pass ไม่งั้นจะประหยัดได้หลายพันเยน  แต่ทั้งหมดก็ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดี  และความสนุกที่ได้รับก็เยอะจนกลบเรื่องผิดพลาดได้อย่างเหลือเฟือ  ถ้ามีเงินและเวลา  จะไปอีกรอบแน่นอน  ถึงเวลานั้นเราก็จะกลับมาอัพรีพอร์ตแบบคราวนี้อีกแน่นอน ^ ^

edit @ 11 Jun 2012 19:21:15 by Adam_Walker : 定めの戦士

@keechan
เราว่าจะไปช่วงเดือน8อ่ะ ไปดูAnimelo2013 (ของปี2012เก็บเงินไม่ทันแล้ว) big smile
#2 by Adam_Walker : 定めの戦士 At 2012-06-11 22:53,
อา ช่างเป็นวันแสนสุขที่ผ่านไปเร็วเนอะ (ฮา)
ปีหน้าไปช่วงไหนดี ไปด้วยยยยย แยกกันช้อป (ก๊าก)
#1 by KeeChan At 2012-06-11 21:34,